วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ทำบุญ ปล่อยนกปล่อยปลา ให้อาหารปลา เด็กๆ ชอบ

15011 0

วัดสุวรรณบำรุงราชวรารามนี้ มีจุดที่น่าสนใจ คือสถานที่กว้างขวาง ภาพเขียนฝาผนังในโบสถ์ น่าจะเป็นภาพใหม่ สียังสดใส สวยน่าชม ที่สำคัญ มีทางลอดโบสถ์ ซึ่งที่วัดอื่นๆ ไม่มี ภายในอุโมงค์ มีบ่อน้ำที่สร้างขึ้นมาพร้อมวัด แจ้งว่าน้ำในบ่อนี้มาจากหลาย ๆ สถานที่ที่มีชื่อเสียง ไม่ว่าจะในประเทศ หรือต่างประเทศ

watsuwan-006

ภายในวัดสามารถจอดรถได้ประมาณ 100-200 คัน เราสามารถเดินทางไป วัดสุวรรณบำรุงราชวราราม ได้โดยนั่งรถสองแถวบริการจากมีนบุรี หนองจอก และจากสะพานใหม่มายังวัดตลอดวัน หรือสามารถนั่งรถเมล์ที่วิ่งมาจากสะพานใหม่-แยกลำลูกกา สาย คลอง9-คลอง 16 บอกให้รถจอดคลอง 9 ลงหน้าวัดได้เลย พอเอารถจอดที่ด้านหน้าวัดพอลงรถมาเราจะพบกับบ้านดินโบราณจะอยู่ด้านหน้าวัดเลย ทางวัดได้สร้างไว้เพื่อให้คนเข้าไปศึกษาหาความรู้กันว่าในบ้านดินสมัยก่อนจะมีลักษณะอย่างไรบ้าง และในอีกด้านก็จะมีสิ่งศักดิ์ให้เราเข้าไปไหว้กัน ก็จะมี พระพรหม จตุคามรามเทพ พระราหู และพระพิฆเนศวร มีคนเข้าไปไหว้สักการะกันมากเลยทีเดียว ส่วนด้านหน้ามาอีกหน่อย เราจะพบกับรูปปั้นหนูที่ทางวัดตั้งไว้ให้เราบูชา หนูตัวนี้ประวัติว่ากันไว้ว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงของพระพิฆเนศวร เขาให้เราสามารถให้เราเข้าไปขอพรกระซิบหูหนู และให้เราบอกในสิ่งที่เราอยากได้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ส่วนด้านหลังข้างๆ โบสถ์จะพบพระนอนองค์ใหญ่มาก ไว้สำหรับให้คนเข้าไปกราบไหว้

watsuwan-007

จุดเด่นของวัดนี้ก็คือการลอดโบสถ์เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต วิธีกรรมก็คือ ตอนที่เราจะเข้าไปลอดโบสถ์ต้องถอดรองเท้าก่อน แล้วให้เดินลอดเข้าไปในโบสถ์ให้ทำจิตใจให้สงบมากที่สุด ที่วัดจะมีกระดาษสวดมนต์ ให้เรา 1 ใบ และเดินลอดโบสถ์เข้าไปให้อ่านบทสวดมนต์ในกระดาษใบนั้นด้วย ตอนเดินออกมาให้เราวนขวา เดินให้ครบ 3 รอบ พอเดินเสร็จก็จะมีให้เราลงชื่อในสมุดเล่มใหญ่เล่มหนึ่ง ว่าได้มาทำบุญ ณวัดแห่งนี้ และในอุโมงค์ก็จะมีบ่อน้ำที่สร้างขึ้นมาพร้อมวัด เขาจะมีบาตรพระตั้งไว้กลางบ่อน้ำคนก็จะเข้าไปเสี่ยงทายกันโดยการอธิฐานก่อนแล้วค่อยโยนเหรียญลงไปให้ลงบาตร

นอกจากนี้แล้วภายในวัดก็จะมีให้เราไปทำบุญถวายสังฆทานพระพรมน้ำมนต์รับศิลรับพร มีทำบุญสร้างมหาเจดีย์ในนี้จะมีพระบรมสารีริกธาตุเพื่อให้คนเข้านมัสการกัน

watsuwan-028

ส่วนอีกโซนด้านในสุดจะมีสวนสาธารณะที่สำหรับนั่งพักผ่อนให้อาหารปลาสวาย นั่งทานข้าว และก็มีสนามเด็กเล่นด้วยค่ะ เท่านั้นยังไม่พอที่วัดนี้เขาเลี้ยงสัตว์เพื่อให้คนเข้าไปชมกันด้วยนะค่ะเป็นสัตว์ป่าสงวนทั้งนั้นค่ะ อาทิเช่น พญาเต่า จระเข้ นกเงือก และปลาช่อนอเมซอล เป็นไงกันบ้างค่ะบอกได้เลยว่าใครได้มาทำบุญที่วัดแห่งนี้ รับรองว่าคุ้มมากค่ะได้ทั้งบุญ ได้ทั้งความรู้ เด็กๆ ที่ไม่ค่อยได้เข้าวัดถ้าได้ลองมาที่วัดนี้แล้วรับรองว่าต้องติดใจ และอยากจะมาทำบุญบ่อยๆ แน่นอน

watsuwan-012 watsuwan-031 watsuwan-049 watsuwan-067 watsuwan-079 watsuwan-099 watsuwan-111

admin

ติดต่อ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร, โรงแรม, รีสอร์ท ได้ที่ alanomaddox@gmail.com

Related Post