ชวนคุณไปดูปลาวาฬบลูด้า

3627 0

วาฬบรูด้า สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหายาก ตามรอยศึกษาความน่าสนใจของปลาวาฬชนิดนี้ไปพร้อมๆ กัน ด้วยการไปล่องเรือที่บ้านบางตะบูน จ.เพชรบุรี

ปลาวาฬบรูด้า สัตว์อนุรักษ์สำคัญของไทย

การเดินทางมาเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อดูปลาวาฬบรูด้าที่บ้านบางตะบูน จังหวัดเพชรบุรี เว็บไซต์ทัวร์ออนไทย ได้แนะนำช่วงที่ดีที่สุดในการเดินทางกัน ได้แก่ ในช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน ของทุกปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่ปลานั้นขึ้นมาให้เราได้เห็นกันบ่อยครั้ง และควรจองเรือนำเที่ยวก่อนล่วงหน้าเป็นเวลานานสักนิด เพราะเรือที่นี่จะเต็มตลอด สำหรับการเดินทางมาชมปลาวาฬบรูด้านั้นก็แล้วแต่ดวงของแต่ละคน ซึ่งบางครั้งเหล่าปลาวาฬก็มีมาให้ยลโฉมกันเป็นฝูงมากถึง 8 ตัว บางรอบก็อาจจะมีมาให้เห็นแค่ 2 ตัวเท่านั้น โดยแต่ละตัวนั้นก็มีชื่อเป็นของตัวเองเช่น สุขใจ แสนสุข เมษา วันสุข ข้าวเหนียว ทองดี สาคร สดใส และ กันยา

การเดินทางมาเที่ยวดูปลาวาฬควรมีการเตรียมความพร้อมให้เล็กน้อย อย่างเช่นคนที่มีอาการเมาเรือก็ควรนำยาแก้เมาติดไปด้วย หรือจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มเล็กน้อย เพราะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานหลายชั่วโมงกว่าจะได้ถ่ายภาพวาฬบรูด้า เพราะจะต้องออกเรือตั้งแต่ช่วง 8.30 น. และก็จะกลับเข้าฝั่งก็ 17.00 น. ถือว่าใช้เวลานานพอสมควร แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการได้ชมสัตว์หายากที่ตอนนี้มีจำนวนที่เริ่มลดน้อยลงไปทุกที

สำหรับใครที่เคยยลโฉมวาฬบรูด้า แล้วอินกับความน่ารักของสัตว์โลกชนิดนี้ ก็สามารถเข้าไปสนุกกับเกม Great blue เกมออนไลน์ที่มีปลาวาฬสีน้ำเงินเป็นตัวละครหลัก รับรองว่าโลกใต้ทะเลของเกมนี้จะทำให้คุณจะหายคิดถึงวาฬบรูด้าแน่นอน

admin

ติดต่อ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร, โรงแรม, รีสอร์ท ได้ที่ alanomaddox@gmail.com

Related Post