เรื่องธรรมดาของคนไทย ที่ชาวต่างชาติร้องว้าว Amazing

2363 0

นอกจากประเทศไทยเรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่แสนงดงาม จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลกแล้ว ชาวต่างชาติส่วนมากยังหลงไหลในวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยเราด้วย รวมถึงสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติแล้วอาจจะถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มหัศจรรย์เลยหล่ะค่ะ จะมีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยค่ะ

5 ไฮไลท์เด็ด ที่ชาวต่างชาติต้องลองเมื่อมาเยืยนไทย

1. รถตุ๊กตุ๊ก เป็นไฮไลท์สำคัญที่ต่างชาติมักจะชอบเป็นพิเศษ เพราะรถตุ๊กตุ๊กเป็นแบบโอเพ่น ไม่ติดแอร์ ซอกซอนได้ทั่ว แถมซิ่งด้วย แต่แม้จะดูน่ากลัวสักหน่อย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ
2. ขนมปังไอศกรีม หาซื้อได้ง่ายตามรถเข็นทั่วไป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงมีกระดิ่งประจำรถสำหรับเรียกแขก อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาของคนไทย แต่ความหอมอร่อยของไอศกรีมกะทิสด บางครั้งจะมีผลไม้ผสมด้วยเช่น ขนุน เผือก แถมยัง มีถั่วโรยหน้าด้วย ทำให้ต่างชาติพากันยกนิ้วในความคิดสร้างสรรค์ของพี่ไทยเลยทีเดียวค่ะ
3. ดื่มเบียร์ผสมน้ำแข็ง ที่บ้านเค้าอากาศหนาวเย็น เวลาดื่มเบียร์ชาวต่างชาติจะไม่ใส่น้ำแข็ง เพราะเชื่อว่าจะทำให้รสชาดของเบียร์จะผิดเพี้ยนไป แต่ที่บ้านเราอากาศร้อน ดื่มเบียร์ใส่น้ำแข็งเย็นๆ ดื่มแล้วชื่นใจเป็นเรื่องแสนจะธรรมดา แต่ชาวต่างชาติจะประเหลาดใจมากเลยทีเดียวค่ะ
4. อาหารสดอย่างเช่นปลาสดและอาหารทะเล ค่อนข้างหารับประทานได้ยาก แถมยังมีราคาแพง แต่สำหรับบ้านเราแล้ว อยู่ที่ไหนก็หากินได้ แถมยังสดมาก แบบขังไว้ให้ลูกค้าเลือกชี้เอาได้เลย แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย
5. กระท่อมริมหาด มีอยู่มากมายหลายแบบ ที่ดูเหมือนจะถูกอกถูกใจชาวต่างชาติมากๆก็คงหนีไม่พ้น กระท่อมริมหาด ที่แสดงถึงความเป็นที่พักแบบบ้านๆของท้องถิ่น มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์น่าสนใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเรา แต่น่าประทับใจและแปลกมากในสายตาต่างชาติค่ะ
ชาวต่างชาติหลายคนเอ่ยปากว่าต้องกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกแน่นอน เพราะหลงใหลในเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น คุณสามารถติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวน่าสนใจอื่นๆได้ที่ eastravelnow.com ค่ะ รับรองคุณจะไม่พลาด เรื่องราวท่องเที่ยวเด็ดๆแน่นอนค่ะ

admin

ติดต่อ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร, โรงแรม, รีสอร์ท ได้ที่ alanomaddox@gmail.com

Related Post