Booking.com เผยถึงอิทธิพลของกีฬาที่มีผลต่อการเดินทางของกลุ่มแฟนกีฬาในปี 2020

2590 0

Booking.com เผยถึงอิทธิพลของกีฬาที่มีผลต่อการเดินทางของกลุ่มแฟนกีฬาในปี 2020

  • ●        เนื่องจาก UEFA EURO 2020™ จะจัดขึ้นฤดูร้อนนี้ คอกีฬาชาวไทยกินครึ่ง (ร้อยละ 64) ต่างพากันอยากเดินทางไปชมการแข่งขันสด ๆ ของทีมโปรดในปี 2020 แทนที่จะไปพักผ่อนกับครอบครัว
  • แฟนกีฬาชาวไทยร้อยละ 11 กล่าวว่าจะใช้เงินน้อยลงในการซื้อของขวัญวันเกิดให้ลูก ๆ หรือคนรัก เมื่อเทียบกับการใช้จ่ายเพื่อเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาครั้งสำคัญ
  • Booking.com รายงานเกี่ยวกับตัวเลขที่พุ่งขึ้นของการค้นหาที่พักในเมืองที่จัดการแข่งขัน UEFA EURO 2020™ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ต่างต้องกันที่จะชมแมทช์สำคัญแบบสด ๆ
  • จำนวนการค้นหาที่พักในเมืองที่จัดการแข่งขัน UEFA EURO 2020™ สูงขึ้น ร้อยละ 43 ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันจากปีก่อน
Smiling group of three girlfriends sitting in stadium watching football game taking selfie with smartphone

กรุงเทพฯ 26 กุมภาพันธ์ 2020 – ปี 2020 เรียกได้ว่าจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับคอกีฬา เพราะมีการจัดงานกีฬาใหญ่ ๆ มากมายทั่วโลก นอกจากการแข่งขัน UEFA EURO 2020™ ที่จะจัดขึ้นใน 12 เมืองของยุโรปแล้ว ประเทศออสเตรเลียก็จะเป็นเจ้าภาพงาน ICC T20 World Cups ส่วนญี่ปุ่นก็จะมีการแข่งขันกีฬานานาชาติยิ่งใหญ่สุดตื่นเต้น แน่นอนว่าการปฏิทินที่เต็มไปด้วยอีเวนท์กีฬาต่าง ๆ ที่กำลังจะมาถึง ย่อมทำให้คอกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกเตรียมพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อจะได้สัมผัสกับการแข่งขันแบบติดขอบสนาม

สำหรับ Booking.com ซึ่งมีพันธกิจช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น ก็ได้ก้าวเข้ามาเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านจองที่พักและกิจกรรมสำหรับ UEFA EURO 2020™ อีกทั้งเผยผลสำรวจว่าเหล่าแฟนกีฬาทุ่มเทเพียงใดเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้เชียร์ทีมโปรดแบบสด ๆ ในสนาม อีกทั้งเพื่อให้ไม่พลาดช่วงเวลาสำคัญในการแข่งกีฬา

แฟนกีฬาชาวไทยทุ่มเทอย่างคาดไม่ถึงเพื่อจะได้ไปเชียร์ทีมโปรดแบบสด ๆ

ผลสำรวจของ Booking.com ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นคอลูกหนังมากกว่า 19,000 คนใน 29 ตลาดแสดงให้เห็นว่าแฟนกีฬาชาวไทยเกินครึ่ง (ร้อยละ 64) อยากเดินทางไปชมการแข่งขันของทีมโปรดแบบสด ๆ ในปี 2020 แทนที่จะไปเที่ยวกับครอบครัว*

หากพูดถึงการจัดลำดับความสำคัญในชีวิต การวางแผนและจองทริปไปชมกีฬาก็อยู่เป็นอันดับต้น ๆ โดยแฟนกีฬาชาวไทย ร้อยละ 67 ต่างเก็บหอมรอมริบเพื่อเดินทางไปชมการแข่งขันของทีมโปรดโดยเฉพาะ นอกจากนี้จำนวน ร้อยละ 11 ของแฟนกีฬาชาวไทย ก็ยอมรับว่ายินดีที่จ่ายน้อยลงเมื่อซื้อของขวัญวันเกิดให้ลูก ๆ หรือคนรัก เมื่อเทียบกับการใช้จ่ายในการเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาครั้งสำคัญ

แฟน ๆ ต่างทำแผนเรื่องกีฬาให้กลายเป็นจริง

นอกจากนี้ผลสำรวจก็ยังเผยว่าแฟนกีฬาชาวไทยมากกว่า 2 ใน 3 (ร้อยละ 75) ต้องการเดินทางไปชมการแข่งขันกีฬาแบบสุด ๆ เนื่องจากไม่อยากพลาดโมเมนต์ที่อาจกลายเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ ในขณะที่ ร้อยละ 81 ของแฟนกีฬาชาวไทย กล่าวว่าต้องการสัมผัสบรรยากาศชมการแข่งขันแบบสด ๆ ในสนาม

การได้ร่วมเชียร์ใน UEFA European Championship™ ถือเป็นความใฝ่ฝันสูงสุดของแฟนกีฬาชาวไทยจำนวนมาก โดยมากกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ 46) จัดสิ่งนี้ให้อยู่ในรายการการแข่งขันกีฬาที่ต้องการไปสัมผัสให้ได้สักครั้งในชีวิต

ควบคู่ไปกับความต้องการสูงสุดที่จะได้อยู่ในสนามและได้เห็นช่วงเวลาสำคัญแบบสด ๆ ซึ่งดูเหมือนว่าความฝันของเหล่าแฟนที่ต้องการร่วมชมการแข่งขันแบบสด ๆ กำลังจะกลายเป็นจริง Booking.com รายงานว่าในเดือนที่ผ่านมามีการค้นหาที่พักในเมืองที่จัดการแข่งขัน UEFA EURO 2020™ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 43 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน** โดยเป็นการค้นหาสำหรับเข้าพักช่วง 12 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม

ในบรรดาเมืองที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทั้งหมดพบว่าบูคาเรสต์ บากู และบิลเบามีจำนวนการค้นหาเพิ่มขึ้นมากที่สุดกว่า ร้อยละ 150 ในแต่ละเมืองหากเทียบกับปีก่อน

และเมื่อพูดถึงการวางแผนเดินทางมา UEFA EURO 2020™ เหล่าแฟน ๆ จากสหราชอาณาจักร รัสเซีย และเยอรมนีเป็นกลุ่มที่เตรียมพร้อมมากที่สุด เพราะติดอันดับชนชาติที่ค้นหาที่พักในเมืองที่จัดการแข่งขัน 

อายาน เดคก์ (Arjan Dijk) รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Booking.com กล่าวว่า “ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแข่งขันกีฬาส่งผลอย่างมากต่อการตัดสินใจด้านการเดินทางของแต่ละคน ด้วยบรรยากาศสุดตื่นเต้นที่ปกคลุมโลกกีฬาในปีนี้ โดยเฉพาะที่ UEFA EURO 2020™ แฟนกีฬาทั่วโลกต่างทุ่มเต็มที่ให้ได้ไปร่วมเชียร์ในสนาม และเราก็ตื่นเต้นที่จะได้ช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่นี้แบบสด ๆ ถือเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่เราได้ร่วมมือกับ UEFA™ เพื่อให้มั่นใจว่าคอลูกหนังจะได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดเมื่อเดินทางไปชมสุดยอดการแข่งขันครั้งนี้”

Booking.com David Villa Uefa Euros 2020 Goals Recreated. 12th February 2020 Picture By Mark Robinson

อย่าพลาดโอกาสชมการแข่งขันสุดประทับใจ

แม้การแข่งขัน UEFA EURO™ ในแต่ละปีต่างมีช่วงเวลาครั้งประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำมากมาย แต่ ดาบิด บีย่า แชมป์ UEFA EURO 2008 และแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Booking.com ได้เผยถึงช่วงเวลาที่ชอบมากเป็นอันดับ ๆ ไม่ว่าจะเป็นแต่การยิงเข้าประตูที่ชวนให้อ้าปากค้างไปจนถึงการพลิกเกมกลับมาชนะในนาทีสุดท้าย ผู้ชนะรางวัล UEFA EURO 2008™ Golden Boot รายนี้จะถ่ายภาพจำลองสถานการณ์ที่ดีที่สุดขึ้นมาอีกครั้งเพื่อกระตุ้นความตื่นเต้นให้กับการแข่งขันในฤดูร้อนนี้

โดย ดาบิด บีย่า ให้สัมภาษณ์ว่า “ปีนี้เป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับวงการกีฬาและผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสบรรยากาศการแข่งขันที่ UEFA EURO 2020™ ในทุกเมืองที่มีการจัดงาน รวมถึงได้ชมช่วงเวลาที่แสนเหลือเชื่อด้วยตาตัวเอง และการแข่งขันอันยอดเยี่ยมนี้จะต้องกลายเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์นานาชาติที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลสำหรับแฟน ๆ ดังนั้นการได้โอกาสที่จะเดินทางและร่วมเป็นส่วนหนึ่งถือเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ”

Booking.com มีตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายเพื่อรองรับความต้องการด้านการเดินทางของเหล่าแฟนกีฬา ไปที่เว็บ Booking.com ได้เลยหรือดาวน์โหลดแอป Booking.com เพื่อจองทริปครั้งถัดไปที่คุณได้แรงบันดาลใจจากเรื่องกีฬา

เกี่ยวกับ Booking.com:

Booking.com ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1996 ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม โดยเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็กของเนเธอร์แลนด์ ก่อนเติบโตเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำด้านการเดินทางดิจิตอลของโลก และเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG) Booking.com มีพันธกิจ คือ ช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น จึงลงทุนพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการเดินทาง และเชื่อมโยงผู้เดินทางหลายล้านคนเข้ากับประสบการณ์ที่น่าจดจำ ตัวเลือกด้านการเดินทางต่าง ๆ และที่พักน่าทึ่งได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่บ้านพักไปจนถึงโรงแรม และที่พักประเภทอื่น ๆ อีกมากมาย ในฐานะที่เป็นตลาดออนไลน์ด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเสนอบริการทั้งจากแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับมาอย่างยาวนานและจากผู้ประกอบการทุกขนาด Booking.com ได้ช่วยให้ที่พักทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกและทำให้ธุรกิจของที่พักเติบโต Booking.com ให้บริการใน 43 ภาษา มีตัวเลือกสำหรับเข้าพักทั้งหมดมากกว่า 29 ล้านรายการ โดยในจำนวนนี้รวมตัวเลือกบ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักน่าทึ่งประเภทอื่น ๆ กว่า 6.4 ล้านรายการ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนหรือทำอะไร Booking.com ก็พร้อมช่วยทำให้ทุกอย่างง่ายดายและมีบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามเราบน Twitter และ Instagram หรือกดถูกใจเราได้ที่ Facebook หากต้องการดูข่าวสาร ข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกล่าสุด โปรดไปที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสารจากทั่วโลกของเรา

admin

ติดต่อ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ร้านอาหาร, โรงแรม, รีสอร์ท ได้ที่ alanomaddox@gmail.com

Related Post